Breaking News

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Premier League nhàm chán nhất sau 12 năm

Đúng như những gì người ta lo sợ, Manchester City đã băng băng về đích theo cách kinh hoàng, không thể cản nổi. Hàng loạt kỷ luc sắp bị phá.

Premier League, giải đấu vẫn thường tự hào về sự hấp dẫn và gay cấn đến phút chót, giờ chứng kiến khoảng cách giữa đội đứng đầu và đội xếp thứ hai là 18 điểm. Khoảng cách lớn nhất giải đấu từng chứng kiến, kể từ tháng 3/2006, ty le keo khi Chelsea bỏ xa Manchester United cũng với 18 điểm.


Đêm qua, Manchester City tiếp tục khiến một đội bóng khác trong top 6 là Chelsea "phơi xác".

Đêm qua, Manchester City tiếp tục khiến một đội bóng khác trong top 6 là Chelsea "phơi xác". Ngay cả khi chơi tử thủ, Chelsea cũng không thể làm gì được Man City. Chelsea đã nhận thất bại 0-1 trước Man City, trong một trận đấu mà họ hầu như chỉ biết chịu trận.

Các con số thống kê ở hiệp 1 còn cho thấy The Blues chỉ kiểm soát bóng có 28%, và không có nổi cú sút nào đi trúng khung thành đội chủ nhà. Trước lối chơi của thầy trò HLV Antonio Conte, trên Sky Sports, Gary Neville cho rằng đó là 'một sự xấu hổ', còn Jamie Redknapp thì nói Chelsea đang 'phản bóng đá'.

Nhưng lich bong da Chelsea không có lỗi, lỗi ở Pep Guardiola. Mỗi ngày trôi qua, lại thêm một ngày Man City tiến gần đến chức vô địch. Tới Chelsea của mùa 2005/06, khi bỏ xa Manchester United tới 18 điểm và đang nắm kỷ lục của giải đấu cũng không mạnh như vậy.

Man City đánh bại Chelsea với tỉ số 1-0 trong một thế trận mà đội khách gần như không có cơ hội phản kháng. Bàn thắng của Bernado Silva chỉ là hệ quả của hàng loạt các pha hãm thành từ đầu trận mà Man City đã tạo ra.

25 năm lịch sử Premier League chứng kiến chức vô địch mùa 1999/2000 của M.U là dễ dàng nhất cũng với khoảng cách 18 điểm được Quỷ đỏ tạo ra với đội nhì bảng. Khoảng cách đó bây giờ hiện tại là 18 điểm (với Liverpool) và 19 điểm (với M.U, Quỷ đỏ đá kém đối thủ 1 trận), nhưng trong bối cảnh cả hai đội bóng này còn thiếu ổn định và sẽ còn gặp nhau, Man City hoàn toàn có thể đào sâu.

Kỷ lục điểm số đang thuộc về Chelsea của mùa 2004/05 với 95 điểm. Bây giờ, khi giải chỉ còn 9 trận đấu, Man City đã có 78 điểm và họ chỉ cần thắng ít nhất 6 trận là phá được kỷ lục. Với phong độ thăng hoa như hiện tại, Man City có thể là đội đầu tiên cán mốc 100 điểm trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Man City sẽ gặp các đối thủ lớn như Everton, Tottenham và M.U trong giai đoạn còn lại. Đúng như những gì người ta lo sợ, Manchester City đã băng băng về đích theo cách kinh hoàng, không thể cản nổi. Hàng loạt kỷ luc sắp bị phá. Và Premier League cũng là giải đấu nhàm chán nhất châu Âu.

Vì sự sa sút của các nhà vô địch nên cuộc so tài giữa Man City đang băng băng về đích với đoàn quân của Conte trở nên kém nhiệt. Và kết quả không ngoài dự đoán, các vị khách Chelsea tay trắng ra về bởi pha lập công duy nhất của Silva ngay đầu hiệp 2.

Kết quả này càng đẩy Chelsea vào tình thế nguy hiểm hơn cho mục tiêu top 4, để có suất dự Champions League mùa sau. The Blues hiện thời mới có 53 điểm, kém Tottenham xếp trên 5 điểm và bị Man City bỏ xa đến 25 điểm!

Sau trận đấu, HLV Conte thừa nhận đã phạm phải sai lầm, khi đáng lẽ ra ông phải tung Morata vào sân sớm hơn thay vì đến phút 90 mới quyết định để chân sút Tây Ban Nha vào thay Hazard.

Do quá trễ nên tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea mùa này không thể giúp Chelsea tránh được thất bại thứ 4 trong 5 trận gần nhất.

"Tôi đã cố gắng chờ đợi vì người thay ra là Hazard. Tôi hi vọng cho đến phút chót một cầu thủ như Hazard có thể tạo nên điều gì đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã không gặp may trong trường hợp này và tôi đã làm quyết định thay người quá trễ."

Dù vậy, nhà cầm quân này vớt vát: "Ở trận gặp MU (thua 1-2), tôi đã thay Hazard sớm hơn (phút 73) nhưng cũng không thay đổi được gì."

Tuy thất bại, nhưng Conte không thất vọng về màn trình diễn của Chelsea trước Man City: "Tôi nghĩ, chúng tôi phải hối tiếc lớn vì những trận thua trước Bournemouth, Watford và MU, nhưng hôm nay với Man City thì không.

Hôm nay chúng tôi đấu với một đội rất mạnh, cho thấy sự khác biệt giữa 2 đội ở thời điểm hiện nay. Họ là không thể ngăn cản."
Liên kết site:
Copyright 2017 © by Tinkeobongda.blogspot.com/