Breaking News

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Bí quyết tiết lộ bí quyết đánh đầu

Alvaro Morata tiết lộ rằng, một trong những bí quyết giúp anh tiến bộ hơn, đó là việc xem lại những DVDs của huyền thoại Chelsea, Didier Drogba.

Alvaro Morata đã có khởi đầu khá ấn tượng tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh chỉ ghi 1 bàn trong 5 trận gần nhất. Ở chiến thắng với livescore 3-1 của Chelsea trước Huddersfield mới đây, Morata đã được cho nghỉ ngơi, khi HLV Antonio Conte dùng Eden Hazard ở vị trí số 9 ảo.

Morata tập luyện đánh đầu từ nhỏ.

Kể từ ngày gia nhập Chelsea từ Real Madrid, Morata đã có 10 lần lập công. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã khẳng định khả năng đánh đầu siêu hạng của mình (6 bàn) trong màu áo The Blues.

Khi được hỏi về bí quyết không chiến tài ba của mình, Morata hé lộ: "Tôi đã mang các băng DVDs của Drogba về nhà, nghiềm ngẫm. Nhờ đó, tôi đã cải thiện khả năng của mình.

Khi tôi 7 hay 8 tuổi gì đó, tôi được tập luyện trên một tấm nệm. Cha tôi vẫn nói với tôi rằng: 'Hãy nhảy lên và đánh đầu' rồi chuyền bóng cho tôi. Tôi thật sự nghĩ rằng, điều đó đã hỗ trợ rất nhiều cho khả năng không chiến của tôi, vì tôi đã tập luyện với cha mình từ nhỏ.

Lúc đó, ty le ca cuoc tôi cảm thấy rất thú vị. Nhưng rồi, nó đã giúp ích cho tôi trong tương lai bởi không chiến giờ đây là một trong những điểm mạnh của tôi."

Khi sang Chelsea, Alvaro Morata luôn bị nghi ngờ rằng liệu anh có vượt qua "lời nguyền số 9" tại The Blues hay không. Nhưng đến nay thì các CĐV đã có thể an tâm.

"Lời nguyền số 9" luôn là nỗi ám ảnh đối với các chân sút tại Chelsea. Đã có không ít tiền đạo phải ngậm ngùi rời khỏi The Blues vì chiếc áo số 9 ám ảnh họ. Nhìn về lịch sử của CLB thành London thì có đến 9 cầu thủ mặc áo số 9 thất bại tại đây.

Trong đó lich phat song bong da có những cái tên đình đám như Mateja Kezman, Franco Di Santo, Fernando Torres và thậm chí là "Mãnh hổ" Radamel Falcao. Nhưng vẫn có 2 cái tên thành công khi khoác áo số 9 đó là Gianlucca Vialli và Jimmy Floyd Hasselbaink.

Gianlucca Vialli thi đấu cho Chelsea từ 1996 đến 1999. Ông được Ruud Gullit chiêu mộ dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 1996, và nhanh chóng để lại ấn tượng với 40 bàn thắng, góp phần giúp Chelsea giành hai chiếc cúp Ngoại hạng Anh.

Người thứ hai là Jimmy Floyd Hasselbaink. Ông thi đấu tại the Blues năm 2000 đến 2004. Ông sở hữu 88 bàn trong 177 lần ra sân, và được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại tại sân Stamford Bridge.

Có 12 người (tính luôn Morata hiện nay) nhận áo số 9 nhưng chí có 2 trong số đó tạo được dấu ấn. Quả nhiên "lời nguyền số 9" quá nặng nề cho dù người mặc nó có là một siêu sao đi chăng nữa. Nhưng Morata lại đang thành công với chiếc áo này tính đến thời điểm hiện tại.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đang có 10 bàn thắng sau 20 trận thi đấu cho Chelsea. Đây là một thành tích rất tốt với anh. Vậy đâu là bí quyết để chân sút tân binh này tỏa sáng nhanh như thế?

Có thể nói kèo bóng đá Morata đến thi đấu cho Chelsea trong thời điểm khá may mắn. Chân sút chủ lực của The Blues mùa vừa rồi là Diego Costa bị HLV Antonio Conte tống khứ khỏi Stamford Bridge và hiển nhiên Morata trở thành sự lựa chọn số 1 khi được mua về với giá 70,7 triệu bảng. Trong khi nếu nhìn về các ngôi sao khác khoác áo số 9 tại đây thì ít ai may mắn như anh.

Như Torres luôn phải đứng sau một cái bóng quá lớn của Didier Drogba. Còn Falcao thì anh lại phải cạnh tranh với một Costa lầm lì và hiệu quả. Chính vì thế hai ngôi sao khoác áo số 9 trong quá khứ dường như bị cô lập vì họ không thể tỏa sáng bằng một tiền đạo khác. Dần dần chính sự cạnh tranh bất thành đó đã khiến họ sa sút lúc nào không hay.

Có lẽ một phần may mắn nữa cho Morata khi anh đến Chelsea. Anh có những đồng đội là chân chuyền rất tốt tại The Blues như Eden Hazard, Willian, Marcos Alonso, N'Golo Kante, Cesc Fabregas. Nhưng nếu nhìn về Torres thì chính anh chọn đưa mình vào thế khó, T9 không cho thấy được sự hòa nhập tốt với những đồng đội lúc bấy giờ.
Liên kết site:
Copyright 2017 © by Tinkeobongda.blogspot.com/