Breaking News

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Kane: Ronaldo của người Anh

Lúc này, du doan bong da Harry Kane đã có 31 bàn thắng trong năm 2017, vượt mặt Cristiano Ronaldo (29 bàn) dù chơi ít trận hơn (28 so với 31). Nhưng đó chưa phải là thống kê sốc nhất.

Harry Kane đã có tổng cộng 13 bàn thắng trong tháng 9 năm 2017. Thành tích tốt nhất mà một chân sút ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể mơ... ngoại trừ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.


Lionel Messi vào tháng 3/2012 cùng Cristiano Ronaldo vào tháng 10/2010 chỉ là hai chân sút khác trong lịch sử đạt thành tích này. Một thống kê ty le bong da nho nhỏ như thế cũng đủ để nói về tầm vóc hiện tại của chân sút người Anh.

Harry Kane tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt của mình trong trận thắng Huddersfield của Tottenham Hotspur, trước đó là trận West Ham ngay trên sân đối phương. Trước đó nữa là các trận đấu ở UEFA Champions League.

Điều đáng nói ở đây, mọi bàn thắng của Kane đều đến mọi góc độ. Đánh đầu có, cắt mặt đệm bóng có, sút xa, sút gần, sút chân phải, sút chân trái,... Nhiều chuyên gia bong da 24h đã tin rằng nếu có thể tiếp tục hoàn thiện mình hơn nữa, Harry Kane có thể vươn tầm như Cristiano Ronaldo.


Anh có lẽ là trung phong toàn diện hiếm hoi của người Anh (và có thể là của cả bóng đá châu Âu) vào thời điểm hiện tại. Không chiến giỏi, chơi bóng bằng cả hai chân lẫn đầu, có thể dạt cánh, đá lùi,... nhưng quan trọng nhất là sự cầu tiến, ý thức chuyên nghiệp và nỗ lực khác hẳn nhiều cầu thủ Anh quốc khác.

Harry Kane cũng là một trong 4 ngôi sao hiếm hoi từng ghi ít nhất 20 bàn trong 3 mùa bóng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Sắp tới có thể là 4 mùa bóng. Ngôi sao hiếm hoi của chính người Anh, tại chính giải đấu mà họ tự hào.

Và thêm một thống kê quan trọng nữa, Kane đã có tổng cộng 84 bàn tại Ngoại hạng Anh, thành tích ngang bằng Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha mất 196 trận để có thành tích trên, còn Kane? Chỉ 123 trận.

Dĩ nhiên ngôi sao người Anh không bị đẩy ra cánh chơi như Ronaldo trong quãng đầu sự nghiệp, nhưng CR7 cũng từng được ưu ái rất nhiều ở M.U, và nằm trong một đội hình đầy rẫy ngôi sao lẫn phục vụ tối đa.

Với Harry Kane, người Anh đã có Ronaldo của mình.

Người Anh bao giờ tệ... thế này chăng? Chân sút của Tottenham Hotspur đang là cầu thủ người Anh duy nhất có mặt trong danh sách 55 cầu thủ lọt đề cử hay nhất năm 2017 của FIFA (danh sách Fifpro World XI). Danh sách này do 25,000 cầu thủ chuyên nghiệp từ 75 quốc gia khác nhau bầu chọn.

Trong khi các nền bóng đá lớn tương đồng khác như Pháp, Tây Ban Nha, Argentina, Đức có tới 5,6 hay 7 cầu thủ lọt danh sách. Thậm chí cả Bỉ, Chile, Bồ Đào Nha đều có nhiều hơn con số 1, thì thật đáng buồn khi người Anh - quê hương của môn thể thao vua, nơi có giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh chỉ có duy nhất một cầu thủ.

Với phong độ tuyệt vời suốt tháng 9, tiền đạo Harry Kane đã có 36 bàn thắng trong năm 2017, ấn tượng hơn nhiều CLB ở giải Ngoại hạng Anh.


Ở vòng 7 Premier League vừa qua, với cú đúp vào lưới đội chủ nhà Huddersfield trong chiến thắng 4-0 của Tottenham, tiền đạo Harry Kane đã nâng số bàn thắng mà mình ghi được trong năm 2017 lên con số 36.

Đặc biệt, số pha lập công của tiền đạo người Anh còn tốt hơn 9 đội bóng khác, bao gồm: West Ham, Southampton, Swansea, Burnley, Watford, Stoke City, West Bromwich, Crystal Palace.

Không chỉ thể hiện bằng số bàn thắng mà cơn cuồng phong này còn khẳng định đẳng cấp khi có tỷ suất ghi bàn tốt nhất châu Âu, cao hơn cả các siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Sau 6 trận ra sân trong màu áo Spurs, Harry Kane đạt hiệu suất cực khủng 1,83 bàn/trận.

Còn nếu tính tổng thành tích trong năm 2017, Harry Kane vượt trên mọi cầu thủ thi đấu ở Premier League, hơn người xếp sau Sergio Aguero tới 12 bàn. Đáng nói hơn, chân sút thuộc biên chế Man City mất 33 trận để đạt con số 24 bàn, còn Kane xé lưới đối phương 36 lần chỉ sau 30 trận!

Tuy nhiên dù nổ súng liên tục trên sân khách (12 bàn/6 trận) nhưng Harry Kane vẫn chưa thể hiện được duyên ghi bàn trên sân nhà khi 2 trận đấu gần nhất ở Wembley, tiền đạo người Anh đều bị tịt ngòi, góp phần vào thành tích bết bát trên sân nhà của Tottenham.
Liên kết site:
Copyright 2017 © by Tinkeobongda.blogspot.com/