Breaking News

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Cảm ơn các cô gái vàng Việt Nam

8 năm sau khoảnh khắc đăng quang tại Vientiane (Lào) năm 2009 khi thắng Thái Lan ty so bong da 3-0 ở loạt sút luân lưu, ĐT nữ Việt Nam đã san bằng kỷ lục 5 lần vô địch môn bóng đá nữ SEA Games với người Thái.

Justin Spencer, HLV ĐT nữ Thái Lan sau trận hòa 1-1 hôm 22/8 đã không ngần ngại phát biểu trong phòng họp báo rằng, ĐT nữ Việt Nam được dọn đường để lên ngôi vô địch tại SEA Games 2017, tức là đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có quyền tính toán việc ghi bao nhiêu bàn thắng vào lưới Malaysia để hội đủ điều kiện ấy.
Nhưng cựu cầu thủ của Leicester City quên mất một điều rằng, người tính không bằng trời tính. Nếu các chân sút của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không đủ tốt và may mắn không đứng về phía đội bóng áo đỏ thì tấm HCV đã không tới.

Thái Lan thắng Philippines 3-1 trong trận đấu bong da so sớm buộc ĐT Việt Nam phải thắng Malaysia tối thiểu 5-0 mới có thể giành HCV. Nếu chỉ thắng 4-0, thầy trò Mai Đức Chung dù san bằng được hiệu số +9 với đối thủ nhưng số bàn thắng ghi được vẫn sẽ ít hơn.

Nhận thức được nhiệm vụ đó, thi đấu tập trung và không hề có sự chủ quan hay lơ là, ĐT Việt Nam đã dẫn trước 4-0 trong hiệp 1. Thêm một bàn thắng nữa Nguyễn Thị Muôn ghi cho 9 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu và đường đến tấm HCV SEA Games 29 của các cô gái đá bóng Việt Nam trở nên thênh thang hơn bao giờ hết.

Không cần đến những lời tung hô, chúc tụng hào nhoáng, cũng chẳng bận tâm việc ít nhận được sự quan tâm của NHM và báo chí vì suy nghĩ xưa nay vẫn như vậy, ĐT nữ Việt Nam cứ từng bước một hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Philippines hay Malaysia là những đối thủ yếu nhưng cách ĐT nữ Việt Nam vượt qua Myanmar hay tạo ra thế cục cân bằng ở cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thái Lan chứng tỏ họ xứng đáng được lên ngôi vô địch, là chủ nhân của tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Như vậy theo bao bong da, kể từ năm 1985 khi bóng đá nữ lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu của một kỳ SEA Games, ĐT nữ Việt Nam đã có 5 lần nhận HCV, san bằng thành tích với Thái Lan. Dù từng để tuột tấm vé tham dự World Cup vào tay người Thái nhưng ĐT nữ Việt Nam cũng thắng lại đối thủ ở vòng loại Olympic 2016, những lần hai đội chạm trán nhau tại AFF Cup, kết quả cũng không nghiêng hẳn về bên nào.

Điều đó chứng tỏ Việt Nam - Thái Lan đã đang và vẫn sẽ là 2 đội bóng đá nữ hàng đầu khu vực Đông Nam Á, Myanmar dù đã nỗ lực và làm tất cả những gì có thể nhưng trên thực tế vẫn chưa phá được sự thống trị của Thái Lan và Việt Nam.

Từ chỗ được đầu tư rất lớn và kỳ vọng nhiều nhưng sau trận thua Thái Lan 0-3 chiều 25/08, U22 Việt Nam đã phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng môn bóng đá nam SEA Games 29. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam ít nhận được sự quan tâm, đầu tư và chú ý hơn nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ, chinh phục ngôi vô địch, lấy lại tấm HCV từ tay Thái Lan.

Không chỉ riêng HLV Mai Đức Chung mà chính các học trò của ông thường rất kiệm lời khi nói về bản thân nhưng vào sân là cháy hết mình, tất cả chỉ với mục tiêu khiêm tốn đáp lại tình cảm của CĐV, dù đôi khi số CĐV ấy trên sân chỉ đếm được bằng đầu ngón tay.

Như thường lệ, mỗi khi ĐT nữ Việt Nam giành danh hiệu và mang lại vinh quang cho tổ quốc, rất nhiều người lại so sánh điều kiện ăn ở tập luyện của các đội tuyển nam và nữ quốc gia. Tuy nhiên, theo những người trong cuộc, không hề có sự phân biệt nào ở đây cả.


Hôm qua (26/5), ĐT nữ Việt Nam đã về nước sau khi giành được chiếc huy vàng quý giá tại SEA Games 29. Ngay sau khi đến sân bay, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ đầu tiên: “Vừa qua chúng tôi đã đạt được thành tích cao nhất tại SEA Games 29, đây là một sự tự hào và vinh dự rất lớn. Mỗi lần giành danh hiệu đều đem lại những cảm xúc rất khác cho toàn đội.

Đặc biệt là với một số em trẻ lần đầu giành được HCV SEA Games, họ phấn khởi và vui lắm, khiến cho ban huấn luyện cũng mừng lây. Tôi xin cảm ơn tình cảm của người hâm mộ trên cả nước và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đó là động lực lớn giúp chúng tôi giành được thành quả như ngày hôm nay.

Ngay sau đây, các nữ cầu thủ sẽ được về câu lạc bộ chủ quản để tiếp tục chơi tại giải vô địch quốc gia. Sau đó, chúng tôi sẽ chuẩn bị để thi đấu tốt tại sân chơi châu lục.”

Ngoài ra, khi được hỏi về điều kiện ăn uống của các nữ tuyển thủ trong thời gian vừa qua, HLV Mai Đức Chung cũng hoàn toàn phủ nhận chuyện có sự phân biệt đối xử giữa các đội nam và nữ: “Quả thực là chúng tôi đã gặp vấn đề về ăn uống khi mới đặt chân đến Malaysia. Tuy nhiên, tình trạng đó chỉ là một hai bữa đầu tiên, không ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ. Khi chơi tại SEA Games mọi vận động viên đều được sắp xếp ăn ở trong khách sạn 5 sao, điều kiện ăn uống là như nhau, không có sự khác biệt nào cả. Khi đội tập huấn ở Nhật cũng được đối đãi rất tốt.”

Có thể thấy, trong thời gian qua VFF đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện điều kiện ăn uống và tập luyện cho các đội tuyển nữ Việt Nam. Với những sự đầu tư bài bản, chiếc huy chương vàng tại SEA Games 29 là một thành quả hoàn toàn xứng đáng.
Liên kết site:
Copyright 2017 © by Tinkeobongda.blogspot.com/