Breaking News

Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Sao trẻ vẫn hạnh phúc ở Man Utd

Tiền vệ Andreas Pereira mới đây đã lên tiếng cam kết tương lai với đội chủ sân Old Trafford sau một mùa giải được đem đi cho mượn tại La Liga.

Trong mùa giải 2014/15, du doan bong da Pereira đạt danh hiệu Cầu thủ U21 xuất sắc nhất năm của M.U. Tuy nhiên sau đó tiền vệ người Brazil không tìm được chỗ đứng dưới thời HLV Louis van Gaal. Sau đó, Pereira được HLV Jose Mourinho đem cho Granada mượn và ghi được 5 bàn cũng như đóng góp 3 kiến tạo tại La Liga.

Pereira hài lòng với cuộc sống tại M.U.

Sau khi trở về từ TBN, tiền vệ người Brazil được triệu tập lên đội một và tham dự chuyến du đấu tại Mỹ mùa Hè này. Chia sẻ với phóng viên the thao 24h về việc gắn bó với M.U, Pereira cho biết: "Hiện tại, tôi đang tập trung hết sức cho United. Tôi muốn ở lại đây và tôi cũng tin rằng mình sẽ làm được."

Nói về HLV Mourinho, Pereira cho biết thêm: "Ông ấy biết cách vận hành mọi việc, cách đối đáp với các cầu thủ cả đội bóng. Mourinho luôn đạt được những kết quả tốt và giành được nhiều danh hiệu. Tôi nghĩ nếu muốn trở thành HLV xuất sắc nhất thế giới, bạn phải có được danh hiệu và đó là những gì ông ấy đã làm được.

Tôi vẫn hài lòng dù bị đem cho mượn mùa trước. Tôi đã theo dõi mọi trận đấu của M.U. Trận đấu cuối cùng của đội, tôi đã đến theo dõi. Thật tuyệt khi M.U giành lại được mọi danh hiệu và chức vô địch. Hy vọng chúng tôi có thể sở hữu thêm nhiều chức vô địch."

Nếu được Mourinho trao gửi niềm tin và tạo cơ hội, sao trẻ đang lên Andreas Pereira có thể bừng sáng trong màu áo MU mùa giải tới.

1. Old Trafford đang bao trùm bầu không khí lo lắng, xung quanh những diễn biến chuyển nhượng đầy thất vọng của MU. Tuy nhiên, theo nguồn tin bong da bước vào mùa giải mới, Quỷ đỏ sẽ đón chào sự trở lại của một cái tên đầy hứa hẹn, kỳ vọng sẽ thổi luồng gió trẻ đầy sinh khí trên hàng tiền vệ. Đó chính là chàng vũ công từ xứ sở samba - Andreas Pereira.
Pereira thi đấu ấn tượng trong màu áo Granada mùa trước dưới dạng cho mượn.

Sau gần một năm trui rèn ở Granada, có rất nhiều dấu hiệu cho thấy, Pereira sẽ được trao cơ hội trong kế hoạch thi đấu Mourinho vẽ ra mùa bóng tới. Tuyến giữa MU thiếu chiều sâu, nên nhân tố Brazil mang đến sự bổ sung đáng hoan nghênh.

Không như Adnan Januzaj càng ngày càng thui chột, tài năng của Pereira dần được khẳng định theo thời gian. Tại La Liga mùa trước, dù phục vụ cho đội bóng yếu nhất giải, nhưng chàng trai 21 tuổi này vẫn gây ấn tượng mạnh với 5 pha lập công, tương đương 17% số bàn thắng mà Granada có được.

Sang Tây Ban Nha "học việc" dường như là quyết định sáng suốt của Pereira, bởi anh được ra sân thường xuyên để phô diễn kỹ thuật, tư duy chơi bóng thông minh trong môi trường đỉnh cao. So với cách đây 2 năm từng đoạt danh hiệu Cầu thủ U21 xuất sắc nhất MU, Pereira đã trưởng thành và tự tin lên khá nhiều.

2. Nếu Pereira chứng minh được giá trị trước Mourinho trong quá trình tập huấn trước mùa giải, anh sẽ là giải pháp giúp giảm bớt gánh nặng cho Paul Pogba và Ander Herrera ở khu trung tuyến.

Pereira có thể đá tốt trong vai trò hộ công.

Liên tục phải cày ải, Pogba xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi và quá tải khi phải gồng mình chứng tỏ giá trị 89 triệu bảng. Trong khi Herrera cũng phải đảm trách khối lượng công việc khổng lồ khiến nhiều người lo ngại, sẽ có lúc anh bị hụt hơi.

Nhìn vào những con số thống kê mùa trước, vị trí tối ưu của Pereira là đá cao nhất trên hàng tiền vệ 3 người. Trung bình cứ 90 phút anh lại kiến tạo 2 cơ hội ngon ăn cho đồng đội dứt điểm.

Pereira còn gây ngạc nhiên với bước đột phá ở khả năng tranh chấp tay đôi, tỉ lệ đoạt bóng đạt 44,4%, thấp hơn một chút so với Herrera (46%).

Với lối chơi theo xu hướng tấn công, nếu Mourinho chiêu mộ được Matic thì sẽ càng có lợi Andreas Pereira. Matic từng bị chỉ trích nhiều lần vì lựa chọn cách chơi an toàn, đặt nặng nhiệm vụ phòng ngự từ xa, nhưng sự bảo thủ của cầu thủ Serbia sẽ cho phép những đồng đội phía trên anh thoải mái dâng cao.

Khi Matic đánh chặn, Pogba hoặc Herrera sẽ chơi ở vị trí thấp hơn, tạo điều kiện để Pereira hỗ trợ tấn công. Ở tuổi 21, vai trò hộ công sẽ rất phù hợp với chàng trai người Brazil thời điểm hiện tại.
Mourinho sẽ trao cơ hội cho cậu học trò trẻ mùa tới.

Nếu tỏa sáng, Pereira hoàn toàn có thể chen chân vào đội hình Selecao. Dù cạnh tranh suất dự VCK World Cup 2018 vô cùng khốc liệt, nhưng triển vọng trong dài hạn của Pereira rất khả quan.

3. Sinh ra ở Bỉ, nhưng Pereira có cha người gốc Brazil nên từng khoác áo đội U20 và U23 Brazil 9 trận. Anh cũng kịp để lại dấu ấn bằng 3 pha lập công.

Kỹ năng săn bàn và bứt tốc tạo đột biến là thứ vũ khí sắc bén mà Pereira có thể giúp MU phá vỡ thế bế tắc lúc khó khăn.

Andreas Pereira sẽ cung cấp những phương án tấn công chất lượng hơn Jesse Lingard. Tuyển thủ Anh được đánh giá cao nhờ tính siêng năng, nhưng anh vẫn thiếu những đường chuyền sắc sảo xé toang hàng phòng ngự đối phương.

Bởi thế, trong khi hàng chục triệu bảng Anh đang được chi tiêu ở nơi khác, Pereira tái xuất có thể trở thành thứ "vũ khí nguyên tử" ít ai ngờ tới trong tay áo Mourinho.
Liên kết site:
Copyright 2017 © by Tinkeobongda.blogspot.com/