Breaking News

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Ajax - M.U niềm cảm hứng Johan Cruyff

Những cổ động viên Ajax không ảo tưởng, trận chung kết Europa League năm 2017 chỉ là lần đầu tiên sau 20 năm, họ lọt vào chung kết một cúp châu Âu. Nhưng ket qua bong da hom nay đây có thể là lời khẳng định, và là cú hích cho cách làm bóng đá, được kế thừa bởi tinh thần Johan Cruyff.

Traoré là một trong những phát hiện lớn nhất của Ajax (chứ không phải Chelsea) mùa này. Một trong những cách làm bóng đá 'khiêm tốn' mà Ajax, câu lạc bộ chỉ có ngân quỹ rơi vào khoảng 21 triệu euro (so với 721 triệu của Manchester United) đang thực hiện.


Traoré là một trong những phát hiện lớn nhất của Ajax mùa này.

Mua rẻ, ty le bong da mài dũa ngọc thô, bán đắt, và mới nhất, mượn cầu thủ từ các câu lạc bộ lớn trong vài năm (Yaya Sanogo từ Arsenal hay Traoré từ Chelsea). Ajax đã đi theo con đường mà các đội bóng hạng trung của Hà Lan làm trong vài năm qua. Nhưng nếu chỉ đơn thuần 'bắt chước' theo những người khác, Ajax chẳng bao giờ có mặt tại Stockholm tối nay. Cách làm bóng đá của họ, được xây dựng bởi thứ truyền thống khổng lồ và hệ tư tưởng 'Johan Cruyff'.

"Nó giống như một trường học," Bertrand Traoré, cầu thủ đang thuộc biên chế Chelsea nói. "Kể cả khi bạn đang chơi cho đội 1, mọi thứ chẳng khác gì khi tôi còn đang ở học viện u20 the gioi. Cái cách họ đối xử với bạn, cái cách họ dạy bạn, bạn luôn biết mình có thể học hỏi mỗi ngày, họ giúp bạn biết mình vẫn chưa ở đẳng cấp cao nhất."

Thứ tinh túy nhất trong "giáo đường của Johan Cruyff",  có thể đã nằm ở Barcelona, ở La Masia. Nhưng hệ tư tưởng khổng lồ về cách làm bóng đá, về cách đào tạo trẻ của nhân vật vĩ đại nhất bóng đá Hà Lan thế kỷ 20, đã giúp Ajax. Peter Bosz, HLV hiện tại của CLB, là môn đồ nhiệt thành trong "giáo đường của Johan Cruyff" từ những năm 80 của thế kỷ trước. Khi ông còn là một cầu thủ trẻ ở Vitesse, khi ông là một giám đốc thể thao gây tranh cãi ở Rotterdam hay khi mới nhậm chức ở Ajax năm ngoái.


‘Người đặc biệt’ tỏ ra không đồng tình với luật lệ đưa ra bởi UEFA, khi đội bóng đứng thứ 3 tại vòng bảng Champions League sẽ được xuống chơi tại Europa League.

Trận chung kết ở cup ‘C2’ mùa giải năm nay sẽ là cuộc so tài giữa Manchester United và Ajax Amsterdam. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho của Man United lại tỏ ra không hài lòng khi đề cập đến việc Ajax góp mặt tại Europa League sau khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Theo chiến lược gia người Bồ, Ajax nên ‘xách vali về nước’ ngay sau khi ‘lọt sàn’ khỏi đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

“Họ là đội bóng thi đấu tại Champions League, họ đến từ Champions League, tôi luôn luôn không đồng tình với điều này. Tôi nghĩ một đội bóng không nên góp mặt ở cả 2 đấu trường Châu Âu trong cùng một mùa giải, họ nên về nhà ngay sau khi bị loại. Không nên có luật lệ rằng sau khi không thể đi tiếp tại Champions League sẽ được xuống chơi ở Europa League.”
Liên kết site:
Copyright 2017 © by Tinkeobongda.blogspot.com/